[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
:: สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการส่วนท้องถิ่นนครสวรรค์ จำกัด::
 
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 115 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[jobpy]

 เริ่มนับ 18 / ม.ค. / 2555
ผู้ใช้งานขณะนี้ 18 IP
ขณะนี้
18 คน
สถิติวันนี้
706 คน
สถิติเดือนนี้
9011 คน
สถิติปีนี้
181655 คน
สถิติทั้งหมด
1025291 คน
(Show/hide IP)


  

   เว็บบอร์ด >> กระทู้ ถาม - ตอบ >>
แมววิเชียรมาศ  VIEW : 1868    
โดย Vii

UID : No.
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 1.4.171.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 29 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 05:47:24    ปักหมุดและแบ่งปัน

แมววิเชียรมาศ

แมววิเชียรมาศเป็นหนึ่งในสายพันธุ์แมวที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในโลก ด้วยรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น นิสัยที่ฉลาด และบุคลิกที่เปล่งเสียง แมวสยามได้ครองใจคนรักแมวมาหลายชั่วอายุคน ต่อไปนี้เป็นลักษณะสำคัญบางประการและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแมววิเชียรมาศ:

1.รูปร่างหน้าตา: แมวสยามมีลักษณะที่โดดเด่นด้วยร่างกายที่เพรียวบางสง่างาม ดวงตาสีฟ้ารูปเมล็ดอัลมอนด์ และขนสั้นละเอียด พวกมันเป็นที่รู้จักจากรูปแบบสีที่แหลม โดยสีเข้มที่หู หน้า อุ้งเท้า และหาง ในขณะที่ลำตัวยังคงสีอ่อนกว่า

2.สีขน: สีขนแบบดั้งเดิมของสยาม ได้แก่ จุดประทับตรา (แต้มสีน้ำตาลเข้มบนลำตัวสีเบจอ่อน) จุดสีน้ำเงิน (แต้มสีน้ำเงินอมเทาบนตัวสีขาว) จุดช็อกโกแลต (จุดสีน้ำตาลเข้มบนตัวสีอ่อน) และจุดสีม่วง (จุดสีเทาอมชมพูบนตัวสีขาว) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้เพาะพันธุ์ได้พัฒนารูปแบบสีเพิ่มเติม รวมถึงจุดไฟ จุดทอร์ตี และอื่น ๆ

3.บุคลิกภาพ: แมววิเชียรมาศเป็นสัตว์สังคม รักใคร่ และฉลาด พวกมันเป็นที่รู้จักจากการสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับครอบครัวของมนุษย์ และมักจะชอบมีส่วนร่วมในกิจกรรมของพวกเขา แมวสยามไม่อายที่จะแสดงออกและเป็นที่รู้จักในด้านการเปล่งเสียงและการ "พูดคุย" กับเจ้าของ

4.ความขี้เล่น: แมวสยามมีความกระตือรือร้นและขี้เล่นตลอดชีวิต พวกเขาชอบเล่นแบบอินเทอร์แอคทีฟ ของเล่นตัวต่อ และการกระตุ้นจิตใจ การดูแลให้พวกเขามีส่วนร่วมทั้งทางร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันความเบื่อหน่ายและรับประกันความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขา

5.อายุยืน: แมวสยามมักมีอายุขัยประมาณ 12 ถึง 15 ปี ด้วยการดูแลที่เหมาะสมและเอาใจใส่ต่อสุขภาพ แมววิเชียรมาศบางตัวสามารถมีอายุยืนยาวขึ้นได้

6.สุขภาพ: แม้ว่าแมวสยามจะมีสุขภาพดีโดยทั่วไป แต่พวกมันอาจมีแนวโน้มที่จะมีสภาวะทางสุขภาพทางพันธุกรรมบางอย่าง เช่น การเสื่อมของจอประสาทตาแบบก้าวหน้า (PRA) และสภาวะหัวใจบางอย่าง การเพาะพันธุ์อย่างมีความรับผิดชอบสามารถช่วยลดความเสี่ยงของปัญหาเหล่านี้ได้

7.ประวัติ: ต้นกำเนิดของแมวสยามสามารถย้อนไปถึงประเทศไทย (เดิมคือสยาม) ซึ่งเป็นที่ที่พวกมันมีค่าและเป็นที่เคารพอย่างสูง พวกเขาถือว่าศักดิ์สิทธิ์และเก็บไว้โดยราชวงศ์และพระสงฆ์ สายพันธุ์นี้ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับโลกตะวันตกในช่วงปลายทศวรรษที่ 1800 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และบุคลิกที่น่าดึงดูด

8.สายพันธุ์สมัยใหม่: เมื่อเวลาผ่านไป แมวพันธุ์วิเชียรมาศได้รับการพัฒนาออกเป็น 2 สายพันธุ์หลัก ได้แก่ สายพันธุ์ดั้งเดิมหรือสายพันธุ์สยาม "หัวแอปเปิ้ล" ซึ่งยังคงรูปลักษณ์เดิมไว้ และสายพันธุ์แมวสยามสมัยใหม่หรือ "สายพันธุ์หัวลิ่ม" ที่มีใบหน้ายาวและเป็นเหลี่ยมมากขึ้น

แมวสยามเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมและอุทิศตนสำหรับผู้ที่สามารถให้ความรัก ความเอาใจใส่ และการกระตุ้นจิตใจที่พวกเขาต้องการ บุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์และรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของพวกมันยังคงสร้างเสน่ห์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบแมวทั่วโลก 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://catmeow.in.th/ <<